Saturday, October 9, 2010

Tuong thuat dai le nghin nam thang long

Yahootivi.com se tuong thuat dai le nghin nam thang long Ha Noi
Kịch bản đêm bế mạc Đại lễ
Thứ Bẩy, ngày 09/10/2010, 10:49
Sự kiện: Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội
(Tin tuc 24h) - “7.000 diễn viên trình diễn trong 70 phút, pháo hoa nghệ thuật sẽ rực rỡ trên bầu trời Hà Nội từ sân vận động Mỹ Đình trong đêm bế mạc”, Tổng đạo diễn - nhạc sĩ Trọng Đài nói về đêm hội kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Hoành tráng, nói bằng ngôn ngữ huyền thoại và ước lệ, thể hiện nội dung qua hình khối,… đó là những gì mà Ban tổ chức (BTC) muốn tạo nên một không gian biến hóa và đầy màu sắc cho đêm bế mạc mang tên Thăng Long – Hà Nội – Thành phố rồng bay này.

Nghìn năm tụ hội

Theo Tổng đạo diễn Trọng Đài, chương trình được chia làm ba chương: Quyết định trọng đại, Tinh hoa nghìn năm văn hiến, Thời đại Hồ Chí Minh, ngày hội non sông, thông điệp thành phố vì hòa bình. “Các chương tái hiện thuở hồng hoang của dân tộc, sự ra đời “những đứa con của Rồng”, từ đó dẫn đến quá trình lập nước, giữ nước và dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long. Chương trình cũng âm vang những bản thiên cổ hùng văn như: Nam quốc sơn hà, Cáo bình Ngô, Tuyên ngôn độc lập…”, nhạc sĩ Trọng Đài chia sẻ thông tin.

Đêm nghệ thuật này còn quy tụ các nghệ sĩ trên toàn quốc, trong đó có: Mỹ Linh, NSƯT Mạnh Trung, NSƯT Mai Hoa, Vành Khuyên… cùng dàn hợp xướng ĐH Văn hóa, được hỗ trợ bởi vũ điệu ánh sáng và bữa tiệc âm nhạc hoành tráng.

Chương trình còn có dàn trống hội Thăng Long 100 người và dàn trống đồng 100 người, trong trang phục Âu Lạc. Đặc biệt, Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân, Á hậu Đặng Thùy Trang và người đẹp áo dài Hạ Hoàng Anh sẽ tham gia chương trình với những nếp áo, vấn tóc đượm nét thanh lịch, sang trọng của người con gái Hà thành trong bối cảnh của Hà Nội xưa.



Đêm bế mạc Đại lễ sẽ để lại ấn tượng sâu đậm cho người xem

“Lễ hội quảng trường có đặc thù là nghệ thuật trình diễn quảng trường (đồng diễn), bởi vậy chúng tôi không đi sâu vào từng chi tiết mà coi trọng tổng thể. Tuy vậy, khi khán giả muốn xem vào một không gian cụ thể nào thì vẫn thấy được những nét tinh tế của nó”, ông nói.

Không chọn cách làm an toàn

Theo đề án ban đầu, chương trình định diễn ra ở hồ Tây, nhưng sau BTC đã quyết định chuyển chương trình về Mỹ Đình vì muốn tận dụng sức chứa của sân vận động để tạo điều kiện cho nhiều người xem hơn. “Nếu chọn cách làm an toàn, sạch sẽ thì rất dễ, đỡ tốn thời gian, nhưng làm để thăng hoa, bứt phá cùng cảm xúc thì quả là nhiều sức ép”, nhạc sĩ Trọng Đài chia sẻ.

Để bắt tay thực hiện chương trình, nhạc sĩ Trọng Đài cùng các cộng sự đã bàn kỹ với nhà văn Nguyễn Khắc Phục từ ý tưởng, kịch bản văn học, kịch bản dàn dựng… “Vô vàn sức ép về chuyên môn, tổ chức, công nghệ, thời gian với không dưới một triệu thông tin cần xử lý. Những rủi ro về thời tiết, khó khăn do làm việc quá tải, thậm chí cả lực lượng đồng diễn cũng phải có kinh nghiệm, nếu không có nghiệp vụ rất mất thời gian, kịch bản sẽ bị phá vỡ… Nhưng rất may là mọi người đều hướng về phía trước, các đơn vị đều mong muốn được cống hiến”, nhạc sĩ Trọng Đài tâm sự.

Vất vả nhất trong thời điểm này là nhóm làm ánh sáng của Dũng Martin. Vì lắp đặt hệ thống đèn nên họ phải làm việc từ tối đến sáng. Còn các chuyên gia trong và ngoài nước đang quyết tâm làm nên những vũ điệu ánh sáng theo sắc màu thời gian, nhịp điệu âm nhạc đầy ấn tượng và mới lạ để mang đến cho khán giả cả nước một đêm lễ hội đầy màu sắc nhưng không kém phần hùng tráng…


Chương trình Đại lễ

Ngày 9.10

6h: Đua xe đạp xuyên Việt quốc tế xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.
7h30: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội và 62 tỉnh … vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng tượng đài Liệt sỹ.
9h: Động thổ xây dựng Nhà hát Thăng Long tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Xuân Đỉnh, Từ Liêm.
9h: Khánh thành Rạp Đại Nam tại phố Huế, Hai Bà Trưng.
20h00: Biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế tại các sân khấu ngoài trời trên địa bàn thành phố.

Ngày 10.10

8h: Lễ mít tinh trọng thể, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại Quảng trường Ba Đình.
20h: Đêm hội Văn hóa - nghệ thuật kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.


Đêm tổng duyệt diễu binh: Ùn tắc nghiêm trọng
Thứ Sáu, ngày 08/10/2010, 06:54
Sự kiện: Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội
(Tin tuc 24h) - Mặc dù đã được thông báo, Hà Nội sẽ cấm nhiều tuyến đường vào chiều 7/10 để tổng duyệt diễu binh tại khu trung tâm Ba Đình, nhưng do đường bị cấm đúng vào giờ tan công sở nên nhiều tuyến đường Hà Nội bị ùn tắc trầm trọng.

Theo ghi nhận của PV từ lúc 15h ngày 7/10, lực lượng an ninh đã có mặt ở khắp các ngả đường vào khu trung tâm Ba Đình. Tại các khu vực đường Hoàng Diệu - Trần Phú - Điện Biên Phủ, Kim Mã, Thuỵ Khuê, Thanh Niên, Quán Thánh… lực lượng an ninh đều lập barie chắn không cho người tham gia giao thông đi vào khu vực đường cấm.

Tại Ngã tư Bốt Hàng Đậu, vào khoảng 16h45, lượng người tham gia giao thông đi về phía đường Quán Thánh khá đông, nhưng đều được chặn lại và hướng dẫn đi theo tuyến đường Yên Phụ, Trần Khát Chân để giảm ùn tắc.


Tại ngã tư đường Điện Biên Phủ - Trần Phú, lực lượng an ninh cũng đã phải căng sức ngăn không cho người tham gia giao thông đi vào khu vực đường cấm. Do lựợng người và phương tiện tham gia giao thông trên đường Trần Phú quá đông nên hàng chục CS113 và CSGT phải đứng ra phân luồng đường để người tham gia giao thông rẽ theo hướng đường Điện Biên Phủ.

Tương tự, tại khu vực đường Bưởi – Hoàng Hoa Thám, đường Bưởi - Thuỵ Khuê, phố Nguyễn Trường Tộ, Yên Minh, Lê Duẩn… cũng được lực lượng an ninh lập chốt chặn không cho người tham gia giao thông đi vào phần đường cấm.

Anh Bình ở Cầu Giấy, làm việc ở một công ty điện tử bên Gia Lâm cho biết: Anh đọc báo biết chiều nay nhiều tuyến đường sẽ bị cấm và dù được công ty cho nghỉ về sớm hơn mọi ngày nhưng khi đi qua bốt Hàng Đậu thì anh bị chặn lại ở đường Quán Thánh. Không còn cách nào khác anh Bình phải “mua đường” bằng cách đi ngược lại ra đường Hàng Đậu rồi vòng ra đường Trần Quang Khải theo đường đê Yên Phụ ra đường Lạc Long Quân - Cầu Giấy để về nhà.

Tại ngã ba Cát Linh - Giảng Võ – Giang Văn Minh, tình trạng ách tắc giao thông cũng đã xảy hàng giờ đồng hồ do lưu lượng giao thông từ các tuyến đường xung quanh khu trung tâm Ba Đình ùn về.

TAGS: đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, tổng duyệt diễu binh, cấm đường, tắc đường, quảng trường Ba Đình

theo 24h

Yahootivi - Các Kênh Truyền Hình Quốc Tế Vui Lòng Chờ Ít Nhất 5 Giây
  • Hướng dẫn khắc phục một vài lỗi không xem được tivi online trên Yahotivi.com
  • Vui lòng gõ đầy đủ www.yahootivi.com Khi không vào được bằng yahootivi.com
  • Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

     
    Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Walgreens Printable Coupons